วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

Family Tree

Family Tree หรือ แผนภูมิครอบครัว คืออะไร?
Family Tree คือชาร์ตหรือแผนภูมิประวัติครอบครัว โดยการเชื่อมต่อกันในรูปแบบ ของ แผนภูมิต่อไม้แบบต่อกิ่งสาขาออกไปเรื่อยๆ ซึ่งก็จะเป็นระดับขั้นของต้นตระกูลเรานั่นเอง ในการดำเนินชีวิตยุคปัจจุบัน ผู้คนต่างละเลยคุณค่าของครอบครัว ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว สถาบันครอบครัว เป็นสถาบันพื้นฐานที่ สำคัญที่สุด ที่จะพัฒนาสังคม และกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่จะพัฒนาชาติที่มีคุณภาพต่อไป ประโยชน์เบื้องต้นเมื่อเราสร้าง Family Tree มีดังนี้

----รู้จักประวัติต้นตระกูลของนามสุกลเรา ได้ดียิ่งขึ้น
----ได้สืบค้นหาบรรพบุรุษ และทำเป็นข้อมูลสำคัญเก็บไว้
----ให้ความเคารพต่อบิดามารดา และแสดงความกตัญญูต่อนามสกุลของเรา
----ใช้ Family Tree ของเรา ในการปลูกฝังลูกหลานหรือคนรุ่นต่อไป ให้รู้จักเคารพผู้ปกครอง และให้เกียรติครอบครัว และเป็นผู้จงรักภักดีต่อสถาบันชาติมากขึ้น
----สร้าง Family Tree เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับคนในครอบครัว และเป็นที่สิ่งที่น่าภูมิใจสำหรับเรา

ตัวอย่างของ Family Tree


ตัวอย่างศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับการสร้าง Family Tree
Son
Daughter
Mother
Father
Grandfather
Grandmother
Wife
Brother
Clild
Son-In-Law
Grandson
Brother-In-Law
Father-In-Law

เราสามารถสร้าง Family Tree ได้ง่ายๆ ผ่านทางเวบไซด์ได้ ดังนี้
- http://www.myheritage.com/index.php?lang=TH

ไม่มีความคิดเห็น: